<a href="/"><b></b></a><p></p> <a href="/"><b></b></a><p></p> <a href="www.maylanhotophuongsau.com.vn/"><b>Máy lạnh ô tô 50 chỗ</b></a><p>Chuyên cung cấp - Lắp đặt - Sửa chữa - Bảo trì các loại máy lạnh (điều hòa) cho ô tô 50 chỗ, thiết bị và phụ tùng điện lạnh ô tô của các hãng nổi tiếng HUYNDAI, TOYOTA, HONDA, MITSUBISHI, ...</p> <a href="/"><b>Đội Ngũ công nhân viên lành nghề.</b></a><p>Máy lanh ô tô phương Sáu với đội ngũ công nhân viên lành nghề, kỹ thuật cao.</p> <a href="/"><b>Loại xe 45 chỗ</b></a><p>2 Thông tin ô tô đẹp vài đài Thông tin ô tô đẹp vài đài Thông tin ô tô đẹp vài đài Thông tin ô tô đẹp vài đài Thông tin ô tô đẹp vài đài Thông tin ô tô đẹp vài đài Thông tin ô tô đẹp vài đài Thông tin</p> <a href="maylanhotophuongsau.com.vn/"><b>Máy lạnh xe khách</b></a><p>Chúng tôi với những đối tác lớn tại Hải Phòng như: Thịnh Hưng, Hoàng Long, Xe khách Anh Huy,...</p> <a href="/"><b></b></a><p></p> <a href="/"><b>Đội ngũ công nhân</b></a><p>www.maylanhotophuongsau.com.vn</p> <a href="/"><b></b></a><p></p>

THÔNG TIN CHI TIẾT

Doanh nghiệp nhập khẩu ôtô gặp khó
Trong lúc thị trường ôtô đang trầm lắng thì QĐ số 10/QĐ-BCT vừa được Bộ Công Thương ban hành về việc buộc DN nhập khẩu (NK) phải nộp thuế tại cảng đã khiến hầu hết các doanh nghiệp (DN) NK lâm vào cảnh "khóc dở, mếu dở".

Biện pháp khả thi nhất trong thời điểm hiện nay mà nhiều DN lựa chọn là chịu phạt hợp đồng và trả xe về nơi xuất phát. 

"Con thuyền gặp bão"        

Bà Nguyễn Thị Vĩnh - GĐ Cty TNHH Vĩnh Hoàng (Hải Phòng) - đã ví von về tình cảnh của các DN NK ôtô hiện nay, chẳng khác nào "con thuyền trong cơn dông bão". Sau cú sốc tăng thuế NK xe hơi nguyên chiếc lên 23% (từ mức 60% lên 83%) hồi đầu năm, thời gian gần đây thị trường trở nên vô cùng ảm đạm do sức mua giảm hẳn. 

Nay lại thêm tình trạng khan hiếm USD và Quyết định số 10 mới vừa được Bộ Công Thương ban hành, yêu cầu các DN NK ôtô nguyên chiếc từ 9 chỗ ngồi trở xuống sẽ phải nộp thuế ngay tại cảng, thay vì nộp thuế sau 30 ngày kể từ khi nhận hàng về như trước đây. "Chúng tôi vừa phải đôn đáo lo mua USD để thanh toán các hợp đồng NK cho đối tác nước ngoài, tỉ giá tương đương với giá "chợ đen", mà cũng không có để mua. Giờ theo quy định phải nộp thuế ngay thì những DN nhỏ như chúng tôi chỉ có nước giải nghệ" - bà Vĩnh nói. 

Còn ông Phạm Hữu Tâm - GĐ Tradoco - than thở: "Chúng tôi đã chấp nhận nộp phạt 10% giá trị hợp đồng cho lô hàng khoảng 60 ôtô để đối tác tại Hoa Kỳ nhận lại xe. Lý do không gì khác, là chúng tôi không thể có khoản tiền lớn lên đến hàng triệu USD để đóng thuế. Tính ra, mỗi chiếc xe bị buộc tái xuất trở lại nước XK, Tradoco bị lỗ ít nhất 1.000USD/xe, thậm chí có xe lỗ cao nhất lên tới 3.000USD, chưa kể chi phí vận chuyển, kho bãi. Từ đầu tháng 5 đến nay, Tradoco dừng hẳn việc ký thêm các hợp đồng mới". 

Thị trường sẽ đóng băng? 

Theo bà Nguyễn Thị Vĩnh: "Trước đây, chúng tôi vẫn được phép nộp thuế sau 30 ngày kể từ ngày nhận hàng. Do đó, giúp chúng tôi giảm được rất nhiều gánh nặng về tài chính, nhất là khi đang phải kinh doanh bằng nguồn vốn vay ngân hàng. Nay, QĐ của Bộ Công Thương dù với lý do hạn chế nhập siêu, giảm lạm phát, nhưng là một đòn chí tử đánh vào các nhà NK. Điều này càng khiến cho cán cân thị trường không cân sức đối với các nhà NK, trong khi các DN sản xuất ôtô trong nước càng được dịp "mở cờ" vì sẽ không còn đối thủ cạnh tranh ngang ngửa với họ. Đối với các DN nhỏ, lưng vốn eo hẹp thì càng không có đường lui. 

Trong lúc này, ngay cả các phân khúc thị trường xe hơi bán chạy nhất thời gian qua cũng đang "chậm dần đều". 5 tháng đầu năm, các liên doanh sản xuất ôtô trong nước cũng đưa ra những số liệu không mấy sáng sủa về sức mua. Thị trường gần như bước vào thời kỳ "đóng băng", lượng tiêu thụ xe hơi giảm 15% là điều mà bất cứ DN nào cũng nhận thấy. Giới thạo tin về thị trường ôtô cũng nhận định, tháng 6 là thời điểm trả nợ các khoản vay ngân hàng nên hầu hết các DN đều chấp nhận bán lỗ vốn để tiêu thụ hàng. 

Theo ông Phạm Hữu Tâm: "Trong bối cảnh hiện nay, khi các ngân hàng siết chặt cho vay tín dụng và quản lý gắt gao ngoại tệ thì thị trường sẽ còn trải qua những biến cố gay gắt và DN nào sống được mới thực sự mạnh". 

Đến nay, chỉ riêng tại TPHCM trong hơn 1 năm qua đã có tới gần 100 cơ sở bày bán ôtô mọc lên. Sự tăng trưởng nóng của các đại lý ôtô, trong khi trước đó, số lượng nhà NK và phân phối ôtô rất hạn hẹp cũng là nguyên nhân khiến thị trường này khủng hoảng thừa. Việc NK và quay vòng xe hơi quá dễ dàng cũng khiến các DN đua nhau nhập xe về. Đã xuất hiện tình trạng có DN đưa xe về chưa hết thời hạn nộp thuế hàng đã được bán, vốn được quay vòng cho lô tiếp theo. 

Vì vậy, mặc dù chịu sự điều tiết đột ngột của quy định mới, song ông Tâm cũng cho rằng: "Quy định mới sẽ lặp lại trật tự trên thị trường xe hơi NK. Các nhà NK phải có thực lực hơn và buộc phải tính kỹ để đưa hàng về thị trường, loại bỏ được DN làm ăn chộp giật, quay vòng vốn nhanh để kiếm lời. Bởi thế nên giá xe NK sẽ còn tăng chứ không giảm trong thời gian tới".

Liên hệ

CÔNG TY CP MÁY LẠNH Ô TÔ PHƯƠNG SÁU

Địa chỉ: Số 275 km5, Đường Hùng Vương, Phường Sở Dầu, Hồng Bàng, Hải Phòng

Điện thoại: 02253.537099 - DĐ: 0913523365 - 0913538432

Email: psjsc@maylanhotophuongsau.com.vn

Tư vấn Online

Tư vấn kỹ thuật

Tư vấn kỹ thuật

Tư vấn khách hàng

Tư vấn khách hàng

Sơ đồ chỉ dẫn

Copyright & Design © 2012 PITVIET