<a href="/"><b></b></a><p></p> <a href="/"><b></b></a><p></p> <a href="www.maylanhotophuongsau.com.vn/"><b>Máy lạnh ô tô 50 chỗ</b></a><p>Chuyên cung cấp - Lắp đặt - Sửa chữa - Bảo trì các loại máy lạnh (điều hòa) cho ô tô 50 chỗ, thiết bị và phụ tùng điện lạnh ô tô của các hãng nổi tiếng HUYNDAI, TOYOTA, HONDA, MITSUBISHI, ...</p> <a href="/"><b>Đội Ngũ công nhân viên lành nghề.</b></a><p>Máy lanh ô tô phương Sáu với đội ngũ công nhân viên lành nghề, kỹ thuật cao.</p> <a href="/"><b>Loại xe 45 chỗ</b></a><p>2 Thông tin ô tô đẹp vài đài Thông tin ô tô đẹp vài đài Thông tin ô tô đẹp vài đài Thông tin ô tô đẹp vài đài Thông tin ô tô đẹp vài đài Thông tin ô tô đẹp vài đài Thông tin ô tô đẹp vài đài Thông tin</p> <a href="maylanhotophuongsau.com.vn/"><b>Máy lạnh xe khách</b></a><p>Chúng tôi với những đối tác lớn tại Hải Phòng như: Thịnh Hưng, Hoàng Long, Xe khách Anh Huy,...</p> <a href="/"><b></b></a><p></p> <a href="/"><b>Đội ngũ công nhân</b></a><p>www.maylanhotophuongsau.com.vn</p> <a href="/"><b></b></a><p></p>

THÔNG TIN CHI TIẾT

Công nghiệp ô tô VN hội nhập: Bao giờ và cách nào?
Chiều ngày 13/5, Thứ trưởng Bộ Tài chính Đỗ Hoàng Anh Tuấn đã ký quyết định tăng thuế linh kiện, phụ tùng đối với mặt hàng linh kiện, phụ tùng ôtô nhập khẩu thêm 5-10% so với hiện hành. Các mức thuế này sẽ chính thức áp dụng cho các tờ khai hải quan bắt đầu từ ngày 20/5.
Chưa có ngành CN ô tô theo nghĩa đủ 

Đó là ý kiến chung của các nhà quản lý, nghiên cứu, doanh nghiệp sản xuất, phân phối ô tô và công nghiệp phụ trợ. 

Ngành CN ô tô VN hình thành từ đầu thập kỷ trước, với 11 liên doanh có vốn đầu tư nước ngoài (FDI); cho tới năm 2000 Chính phủ cho phép nhà đầu tư trong nước được thành lập DN sản xuất, lắp ráp dòng xe bus, xe thông dụng. 

Hiện, hơn 40 DN lắp ráp được khoảng 8 vạn xe/năm, làm giảm nhập khẩu, tiết kiệm nhiều tỉ USD, giải quyết việc làm cho hàng chục vạn lao động trong ngành này và các ngành CN phụ trợ; dự kiến năm 2010 có thể đạt sản lượng 10 vạn xe/năm.
Triển lãm Vietnam AutoExpo 2008 diễn ra tại Trung tâm hội chợ triển lãm VN (Giảng Võ, Hà Nội) từ 11 đến 14/6
Viện chiến lược chính sách công nghiệp (CSCLCN) dự báo, năm 2010 VN sẽ có hơn 1,2 triệu, năm 2020 có hơn 3 triệu ô tô hoạt động. Nhu cầu vận tải bộ chiếm tỉ trọng ngày càng lớn, cộng với đòi hỏi CNH-HĐH đất nước và hội nhập kinh tế quốc tế đang đòi hỏi ngành CN ô tô và những ngành liên quan phải đổi mới nhanh, nhiều nữa. 

Theo Tổng TK hội Kỹ sư ô tô VN Dư Quốc Thịnh, ngành CN ô tô nước nhà đang còn manh mún, chủ yếu là lắp ráp. Các bộ phận quan trọng nhất của ô tô (động cơ, hộp truyền động...) chúng ta chưa làm được. Hô hào nội địa hóa chừng ấy năm, đến nay mới sản xuất được một phần rất nhỏ giá trị xe. 

Công nghiệp ô tô đòi hỏi nguyên liệu từ nhiều ngành (gang thép, dầu khí, dệt may, cao su, nhựa, hóa chất, kính, điện, điện tử, sợi gỗ...). Phát triển CN ô tô đương nhiên thúc đẩy hàng chục ngành khác phát triển. 

Để hình thành một ô tô, cần 2 - 3 vạn chi tiết; nhưng thực tế công nghiệp phụ trợ của ta: các DN đầu tư còn chắp vá, quy mô sản xuất nhỏ, sản phẩm chủ yếu là linh kiện giản đơn, cồng kềnh, ít bí quyết công nghệ, có giá trị thấp trong cơ cấu nội địa hóa; công nghệ lạc hậu, hầu như chưa đáp ứng được yêu cầu của các doanh nghiệp FDI. 

Công nghiệp phụ trợ ô tô cần hàng nghìn nhà cung cấp linh kiện (như Đài Loan hơn 2.000); trong đó nhiều nhất là các DN cung cấp nguyên vật liệu, tiếp đó là DN cung cấp linh kiện, cuối cùng là lắp ráp. 

Để tránh khỏi lắp ráp giản đơn, một DN ô tô cần ít nhất 20 nhà cung cấp nhiều loại linh kiện; nhưng đến nay chưa DN sản xuất, lắp ráp ô tô nào tại VN có được 20 nhà cung cấp trong nước. 

Hãng ô tô hiện đại đòi hỏi rất cao về nguồn nguyên liệu, loại sản phẩm, dịch vụ, năng lực sản xuất; còn chúng ta công nghệ thấp, quản lý yếu, năng lực tài chính hạn chế, kế hoạch và điều độ sản xuất chưa tốt... 

Giải pháp cơ bản nào? 

Là thành viên WTO, VN phải thay đổi lớn về phương thức sản xuất, cơ cấu lĩnh vực đầu tư; thích ứng áp lực cạnh tranh đổi mới công nghệ; nâng cao trình độ tổ chức, quản lý; tạo liên kết sản xuất quốc tế...; đồng thời phải cắt giảm bảo hộ sản xuất trong nước, bãi bỏ các biện pháp đầu tư liên quan thương mại, xóa quy định tỉ lệ nội địa hóa. 

Theo đó, nội bộ ngành sản xuất ô tô có nhiều lĩnh vực mới, thu hút đầu tư, như: bán hàng, phân phối, dịch vụ hậu mãi (gồm cả tài trợ mua và bảo hiểm ô tô). 

Theo một số chuyên gia Viện CSCLCN, về chính sách, cần xem lại định hướng “không quá quan tâm đến xe con”; các chính sách cần được phân kỳ cụ thể hơn đối với các dòng xe, loại xe; nên có chính sách riêng với một số hãng xe con (như một số nước có chính sách ưu tiên xe 7 chỗ, trong thời điểm nào đó); 

Nếu ưu tiên phát triển 3 loại xe (tải, bus, chuyên dùng) thì điều tiết sâu vào xe con chưa chắc cần tiếp tục; cần có chính sách ưu đãi, thúc đẩy sản xuất, xuất khẩu xe tải, bus, chuyên dùng (hiện chưa có hãng nước ngoài nào sản xuất, lắp ráp xe tải, bus và xe chuyên dùng tại VN); 

Thuế điều tiết không chỉ theo dung tích mà theo dòng xe; cần có chính sách giảm trừ thuế tiêu thụ đặc biệt đối với sản phẩm có giá trị phụ tùng cao sản xuất trong nước; có chính sách ưu đãi CN phụ trợ và xây dựng một số khu CN phụ trợ... 

Nhiều nhà lắp ráp kiến nghị: Kêu gọi các công ty phụ trợ từ nước ngoài; tăng cường hỗ trợ kỹ thuật, thực hiện hỗ trợ tài chính cần thiết; trợ giúp chuyển giao công nghệ; thu nạp các nhà phụ trợ nội địa vào chuỗi phụ trợ của hãng chính... 

Các nhà phụ trợ nội địa đề xuất: nỗ lực đầu tư, chuyển giao công nghệ, kỹ thuật; tôn trọng các khế ước hợp đồng trong “xã hội hợp đồng”; tích cực xây dựng các quan hệ thông tin...
theo TP

Liên hệ

CÔNG TY CP MÁY LẠNH Ô TÔ PHƯƠNG SÁU

Địa chỉ: Số 275 km5, Đường Hùng Vương, Phường Sở Dầu, Hồng Bàng, Hải Phòng

Điện thoại: 02253.537099 - DĐ: 0913523365 - 0913538432

Email: psjsc@maylanhotophuongsau.com.vn

Tư vấn Online

Tư vấn kỹ thuật

Tư vấn kỹ thuật

Tư vấn khách hàng

Tư vấn khách hàng

Sơ đồ chỉ dẫn

Copyright & Design © 2012 PITVIET