<a href="/"><b></b></a><p></p> <a href="/"><b></b></a><p></p> <a href="www.maylanhotophuongsau.com.vn/"><b>Máy lạnh ô tô 50 chỗ</b></a><p>Chuyên cung cấp - Lắp đặt - Sửa chữa - Bảo trì các loại máy lạnh (điều hòa) cho ô tô 50 chỗ, thiết bị và phụ tùng điện lạnh ô tô của các hãng nổi tiếng HUYNDAI, TOYOTA, HONDA, MITSUBISHI, ...</p> <a href="/"><b>Đội Ngũ công nhân viên lành nghề.</b></a><p>Máy lanh ô tô phương Sáu với đội ngũ công nhân viên lành nghề, kỹ thuật cao.</p> <a href="/"><b>Loại xe 45 chỗ</b></a><p>2 Thông tin ô tô đẹp vài đài Thông tin ô tô đẹp vài đài Thông tin ô tô đẹp vài đài Thông tin ô tô đẹp vài đài Thông tin ô tô đẹp vài đài Thông tin ô tô đẹp vài đài Thông tin ô tô đẹp vài đài Thông tin</p> <a href="maylanhotophuongsau.com.vn/"><b>Máy lạnh xe khách</b></a><p>Chúng tôi với những đối tác lớn tại Hải Phòng như: Thịnh Hưng, Hoàng Long, Xe khách Anh Huy,...</p> <a href="/"><b></b></a><p></p> <a href="/"><b>Đội ngũ công nhân</b></a><p>www.maylanhotophuongsau.com.vn</p> <a href="/"><b></b></a><p></p>

THÔNG TIN CHI TIẾT

Thị trường ô tô chững lại
Thông tin tăng thuế nhập khẩu khiến các nhà sản xuất và nhập khẩu không khỏi âu lo.
Cho dù lượng ôtô tháng 3.2008 đạt mức kỷ lục bán ra (13.091 xe) từ trước tới nay, tăng 193% so với tháng 3 cùng kỳ năm ngoái; và dù quý I/2008 lượng xe bán ra (34.095 chiếc) tăng 180% so với cùng kỳ năm 2007 và đặc biệt dòng xe thương mại tăng đến 344%, thì những thông tin tăng thuế NK liên tiếp đang khiến các nhà sản xuất và NK không khỏi âu lo...

Đồng tình, nhưng...

Ông Huỳnh Dư An-TGĐ Cty Euro Auto-nói: "Giới DN chúng tôi rất đồng tình và ủng hộ Chính phủ trong việc đưa ra các giải pháp chống lạm phát để giữ vững nền kinh tế. Tuy nhiên, một thị trường đang trên đà khởi sắc mà phải hứng chịu liên tục các quyết định thay đổi về thuế thì e rằng sẽ rơi vào bất ổn".

Nếu cộng 3 lần giảm thuế NK trong năm 2007 với 1 lần tăng thuế NK trở lại mới đây, thì khoảng thời gian chừng 1 năm thôi đã có 4 lần thay đổi thuế suất NK ôtô nguyên chiếc và ôtô cũ.

Song những thông tin Bộ Tài chính đang tham khảo ý kiến của Bộ Công Thương về việc tăng thuế NK đối với cả ôtô nguyên chiếc, ôtô cũ, linh kiện và cả thuế trước bạ, tiêu thụ đặc biệt (TTĐB) đang thực sự khiến cho nỗi băn khoăn và lo âu của giới DN đi đến đỉnh điểm.

Ông An cho rằng, việc tăng liên tục có thể giải quyết được vấn đề trước mắt, nhưng về trung và dài hạn, có thể dẫn đến hệ quả không tốt cho thị trường.

Nhiều doanh nghiệp ngừng nhập khẩu xe

Điều ông Huỳnh Dư An lo lắng là thị trường sẽ phát triển không lành mạnh khi chính sách thuế không ổn định. Ông dự báo: "Trước tình hình thay đổi thuế ào ào như vậy, Hãng BMW sẽ thay đổi chiến lược hỗ trợ và đầu tư vào VN, tác động bất ổn tới DN trong nước là đối tác của các hãng ôtô nước ngoài.

Ông Trần Bá Dương-TGĐ Cty ôtô Trường Hải-cho rằng: "Tình hình chung, việc tăng thuế NK liên tục trong đó có thuế NK linh kiện sẽ tác động đến doanh số, tăng trưởng, sản lượng và đầu tư".

Theo ông Dương, từ nửa cuối năm ngoái, thị trường khởi sắc đi lên, các DN đã có kế hoạch đầu tư mở rộng sản xuất nâng cao sản lượng, sắp tới nếu tăng thuế NK linh kiện, thì nhà xưởng sẽ hoạt động với công suất không được như ý.

Theo ông Dương, sự tác động đến nhập siêu có việc NK linh kiện, nhưng tác động chủ yếu chính là từ việc NK ôtô nguyên chiếc với số lượng xe bùng nổ trong 3 tháng đầu năm, trong đó có nhiều xe thuộc loại siêu sang với giá NK vài trăm ngàn USD/chiếc.

Bà Hoàng Thị Vĩnh-GĐ Cty TNHH Vĩnh Hoàng (Hải Phòng)-cho biết, hiện bà phải tạm dừng NK dù khách hàng vẫn đến đặt hàng, vì sợ xe nhập về mà thuế tăng thì sẽ lỗ. Theo bà Vĩnh, trước lần tăng thuế NK mới đây từ 60% lên 70% đối với xe nguyên chiếc, khách hàng tới đăng ký mua rất đông để né giá cao sau đó. Tuy nhiên hiện nay, trước thông tin sẽ tăng tiếp thuế NK, khách hàng tới đăng ký khi được nhà NK giải thích bán giá theo sự biến động của thuế suất NK thì họ tỏ ra uể oải, lượng cầu đã bị tác động rõ rệt, thị trường đang "sôi" đã chững lại ngay.

Khả năng tăng thuế NK là khó tránh khỏi trong chủ trương chung là hạn chế nhập siêu và chi tiêu mua sắm ôtô để ngăn chặn lạm phát. Các DN đành phải chấp nhận chính sách thay đổi liên tục trong bối cảnh thị trường đã có những biến động bất ngờ.

Tuy nhiên, ông Huỳnh Dư An vẫn mong rằng, khi lạm phát được hạn chế, Nhà nước cũng cần xem xét điều chỉnh lại thuế suất NK như cách xử lý thu hẹp và mở rộng lại biên độ của bên chứng khoán để thị trường có thể phát triển lành mạnh hơn. Thời điểm đó chưa thể xác định được, vì thế hy vọng như ông An trở nên mong manh.
Theo Lao động
 
thegioioto.com.vn

Liên hệ

CÔNG TY CP MÁY LẠNH Ô TÔ PHƯƠNG SÁU

Địa chỉ: Số 275 km5, Đường Hùng Vương, Phường Sở Dầu, Hồng Bàng, Hải Phòng

Điện thoại: 02253.537099 - DĐ: 0913523365 - 0913538432

Email: psjsc@maylanhotophuongsau.com.vn

Tư vấn Online

Tư vấn kỹ thuật

Tư vấn kỹ thuật

Tư vấn khách hàng

Tư vấn khách hàng

Sơ đồ chỉ dẫn

Copyright & Design © 2012 PITVIET